Đá mài sắt và đá cắt có lẽ đã không còn quá xa lạ với những ai kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác kim loại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt chính xác giữa hai loại đá này. Đừng lo lắng, vì hôm nay Marlin sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn đó qua bài viết dưới đây. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để khám phá ngay bây giờ nhé.

Làm thế nào để phân biệt giữa đá mài và đá cắt?
Làm thế nào để phân biệt giữa đá mài và đá cắt?

Giới thiệu đôi nét về đá cắt, mài sắt là gì?

Cấu tạo của đá cắt

Đá cắt cũng là loại vật liệu quan trọng, cần thiết trong ngành gia công kim loại, hợp kim. Thép không gỉ đóng vai trò là chất liệu chính trong cấu tạo của loại đá cắt này. Nhờ vậy mà nó mang đến khả năng, chịu các tác nhân xấu từ môi trường, bền bỉ vượt trội. Đặt biệt, sẽ hiệu quả hơn khi bạn kết hợp sử dụng chung với các loại máy mài của Marlin. Bạn sẽ không còn gặp phải những khó khăn khi thi công với các loại đá cắt, mài sắt nữa. 

Thương hiệu đá cắt Marlin 

Đá cắt của Marlin mang đến khả năng cắt siêu nhanh lẫn độ bền bỉ, chống oxy hóa cao. Nguyên nhân cốt lõi do đá cắt Marlin được chế tác từ chất liệu chuẩn chất lượng, với công nghệ hiện đại. Từng sản phẩm cho ra đều mang một giá trị riêng biệt. Đá cắt sắt, inox Marlin đáp ứng tất cả những đặc tính về độ chính xác, độ sắc cao, độ cứng thấp, và chi phí hợp lý. 

Thương hiệu đá cắt Marlin
Thương hiệu đá cắt Marlin

 

Cấu tạo của đá mài

Cấu tạo của đá mài bao gồm các hạt mài (AI203; SiC; kim cương; B4C), chất kết dính, chất phụ gia. Hiện nay, đá mài được chia ra làm hai loại chính đó là đá mài thô và đá mài mịn.

Đá mài thô

Đá mài thô thường được ứng dụng để đánh bavia, bề mặt kim loại trước giai đoạn đánh bóng hoàn thiện sản phẩm. Loại đá mài thô này không được khuyến khích sử dụng để đánh bóng các vật liệu kim loại mềm như nhôm, kẽm…. Do công năng mài mạnh mẽ nên khả năng phá hủy bề mặt của kim loại mềm là rất cao. 

Đá mài thô là gì?
Đá mài thô là gì?

 

Nhưng ngược lại, đối với những bề mặt kim loại cứng thì nó chính là giải pháp giúp xử lý nhanh chóng. Đá mài thô thường hay được kết hợp sử dụng với máy mài chuyên dụng khi thi công kim loại. Đây chính là nhân tố cần thiết giúp góp phần nâng cao mức độ hoàn thiện cho sản phẩm.

Đá mài mịn

Khác với đá mài thô, đá mài mịn thường thích hợp hơn trong việc sử dụng để đánh bóng sản phẩm. Nhờ cấu tạo thành phần và tính năng mịn của nó mà các thành phẩm được hoàn thiện với cái nhìn mềm mại, uyển chuyển hơn. Do đó, nó có thể được trực tiếp thi công dễ dàng đối với các bề mặt kim loại mềm. Điều này sẽ mang đến sự tương trợ giúp khắc phục nhược điểm của đá mài thô làm nâng cao mỹ quan cho sản phẩm. Bởi vậy ta có thể thấy đá mài mịn thường được ứng dụng trong chạm khắc, thi công nội thất.

Đá mài mịn là gì?
Đá mài mịn là gì?

 

Ngoài ra, cả hai đá mài thô lẫn đá mài mịn đều có thể được sử dụng đồng thời trong máy mài hai đá chuyên dụng. Điều này mang đến nhiều sự tiện lợi giúp gia tăng lợi ích sử dụng cho người tiêu dùng.

Thương hiệu đá mài Marlin

Marlin chuyên cung cấp các thiết bị cơ khí, máy móc, dụng cụ thiết bị cầm tay các loại. Thương hiệu đá cắt sắt, inox Marlin được thành lập với tuổi đời còn trẻ trong thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, các sản phẩm của Marlin đều được cung cấp từ nhà máy nổi tiếng hàng đầu Trung Hoa. Hơn nữa, với di chuyền sản xuất công nghệ Nhật ưu việt chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Phân biệt sự khác biệt giữa đá cắt, đá mài sắt

Tới đây các bạn có thể thấy cấu tạo giữa đá cắt và đá mài gần như là giống nhau. Chúng đều được làm từ nguyên liệu là các hạt mài, chất kết dính để thuận lợi cho chế tác. Song song đó thì chúng vẫn tồn tại các điểm khác nhau như sau:

  • Độ dày của đá mài sắt thường sẽ lớn hơn đá cắt
  • Độ ma sát của mài sẽ thấp hơn đá cắt
  • Trong thời gian sử dụng, đá mài thường sẽ dễ bị bào mòn hơn do đá mài được sử dụng để mài mòn bề mặt vật liệu còn đá cắt dùng cạnh để cắt vật liệu.

Lời kết

Bài viết trên là tổng hợp các mẹo thông tin, để phần biết giữa đá cắt và đá mài sắt. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những hữu ích giúp bạn đưa ra sự lựa chọn hiệu quả. Nếu có bất cứ nhu cầu sở hữu đá mài, hãy đến với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất. Bạn cũng có thể liên hệ với Marlin qua số hotline 0983.69.1234 để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0983.69.1234
chat-active-icon